Dịch vụ quảng cáo đang là một ngành nghề khá hot hiện nay. Các công ty dịch vụ quảng cáo ra đời đáp ứng nhu cầu thiết kế quảng cáo của các cá nhân hoặc tổ chức. Vậy đối với ngành nghề này, xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?
Khách hàng mục tiêu của dịch vụ quảng cáo
Có thể nói, khách hàng mục tiêu của dịch vụ quảng cáo vô cùng đa dạng. Họ có thể là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào. Các khách hàng đó đang có nhu cầu quảng bá, phát triển thương hiệu để nhiều khách hàng biết tới.
Họ có thể là cá nhân, doanh nghiệp vừa mới bước chân vào nghề chưa có kiến thức và biết cách làm sao để nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng. Đây là nhóm khách hàng phổ biến nhất, dễ dàng chốt được nhất.
Ngoài ra, khách hàng mục tiêu cũng có thể là những người đang sử dụng dịch vụ quảng cáo của công ty đối thủ. Họ chưa đạt được mục đích mà mình mong muốn và cần tìm đơn vị khác cùng hợp tác. Đối với những khách hàng này bạn phải tốn công sức hơn. Hãy chứng minh cho họ thấy những điểm khác biệt của công ty bạn so với công ty đối thủ.
Hướng dẫn cách tìm khách hàng mục tiêu cho công ty dịch vụ quảng cáo
Để xác định khách hàng mục tiêu, bạn có thể thông qua các cách sau đây:
Sử dụng công cụ tìm kiếm google
Tại Việt Nam đang có 40 triệu người dùng internet. Trong số đó có 95% sử dụng google để tìm kiếm thông tin. Bạn có thể tối ưu hóa website thông qua các từ khóa để công cụ giúp bạn tìm kiếm khách hàng mục tiêu.
Sử dụng quảng cáo Google ADS
Google ADS là kênh quảng cáo hữu hiệu giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng. Người dùng sẽ chủ động tìm kiếm các từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Đây là quảng cáo sẽ mất phí, do đó bạn cần phải chú trọng nhiều tới nội dung để đạt được hiệu quả như mong đợi.
SEO Website
Đây là công cụ giúp website dễ dàng leo lên top đầu trên google mà không hề mất phí. Quá trình thực hiện thường không quá phức tạp. Tuy nhiên, nó cần thời gian lâu dài và bền bỉ. Chẳng cần phải chuyên gia mà chính bản thân bạn cũng có thể thực hiện được nếu biết áp dụng đúng chiến thuật và có bí quyết.
Có thể thấy việc xác định khách hàng mục tiêu cho công ty dịch vụ quảng cáo có vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần phải đưa ra các cách để thu hút và xây dựng niềm tin với khách hàng để họ lựa chọn và quyết sử dụng dịch vụ do bạn cung cấp.