Tìm hiểu chi tiết khách hàng mục tiêu của ngành du lịch

Khách hàng mục tiêu, Phương án marketing, Ngành du lịch, Tìm kiếm khách hàng, Mạng lưới cá nhân

Trước khi muốn kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng cần phải hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó đưa ra phương án marketing, cách tiếp cận khách hàng thật hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu khách hàng mục tiêu của ngành du lịch nhé! 

Khách hàng mục tiêu, Phương án marketing, Ngành du lịch, Tìm kiếm khách hàng, Mạng lưới cá nhân
Khách hàng mục tiêu.

Khách hàng mục tiêu của ngành du lịch là ai? 

Du lịch đang là lĩnh vực đang ngày càng cạnh tranh và phát triển. Do đó, việc nắm được khách hàng mục tiêu chính là yếu tố sống còn giúp bạn kiếm được nguồn lợi nhuận cao. Đối với khách hàng mục tiêu của ngành du lịch, họ thường được nhận định thông qua những thông tin sau đây: 

  • Độ tuổi: Từ 22 cho tới 45 tuổi 
  • Giới tính: Nữ, nam 
  • Khu vực sinh sống: Các thành phố lớn và khu vực lân cận 
  • Sở thích: Thích thăm quan, du lịch nhiều địa điểm, muốn trải nghiệm cuộc sống 
  • Hành vi: Online buổi tối từ 20 đến 22 giờ, buổi trưa 

Qua thông tin khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể chuyển đổi họ thành khách hàng thân thiết. Họ chính là yếu tố quan trọng quyết định doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại trong lĩnh vực du lịch hay không. Điều này cũng khá là dễ hiểu vì khi các sản phẩm – dịch vụ đưa ra đều chỉ phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. 

Khách hàng mục tiêu, Phương án marketing, Ngành du lịch, Tìm kiếm khách hàng, Mạng lưới cá nhân
Khách hàng mục tiêu của ngành du lịch là ai

Tìm khách hàng mục tiêu của ngành du lịch ở đâu? 

Để tìm khách hàng mục tiêu của ngành du lịch, bạn có thể tìm qua các kênh sau đây: 

Tìm kiếm khách hàng qua kênh online 

Đối với lĩnh vực dịch vụ du lịch, kênh online hữu ích để tìm kiếm khách hàng thường là: 

Mạng xã hội 

Đây là kênh tìm kiếm khách hàng lớn mà bộ phận marketing có thể tìm được. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn một số cách tương tác với khách hàng thông qua việc tạo ra event, minigame… thu hút sự chú ý. 

Quảng cáo 

Quảng cáo đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nó giúp bạn thu thập nhiều thông tin khách hàng cùng một lúc. Bạn có thể xây dựng nhiều mẫu quảng cáo để test thử tính hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng

Tặng tài liệu miễn phí 

Nguyên tắc 2 bên có lợi thường được áp dụng trong khá nhiều năm qua. Tuy nhiên, cho tới hiện tại nó vẫn đem tới hiệu quả. Bạn có thể dành tặng khách hàng những tài liệu, ebook hữu ích để họ cung cấp thông tin cá nhân

Khách hàng mục tiêu, Phương án marketing, Ngành du lịch, Tìm kiếm khách hàng, Mạng lưới cá nhân
Tìm khách hàng mục tiêu của ngành du lịch ở đâu

Tìm kiếm khách hàng qua kênh Offline

Khách hàng hiện tại 

Khi doanh nghiệp đã có cho mình lượng khách hàng cũ nhất định. Thông qua đó, bạn có thể tìm kiếm thêm khách hàng mới thông qua những thông tin sẵn có từ khách hàng cũ

Sử dụng mạng lưới cá nhân 

Nhân viên kinh doanh hoàn toàn có thể khai thác, sử dụng mối quan hệ cá nhân để phục vụ cho lợi ích của doanh nghiệp. Bạn nên thiết lập chính sách hoa hồng rõ ràng để nâng cao hiệu suất làm việc. 

Trên đây là thông tin về khách hàng mục tiêu của ngành du lịch và cách tìm kiếm họ. Hãy cùng áp dụng để đạt được thành công nhé!

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU