Tìm hiểu về hệ thống chuyển đổi khách hàng

Chuyển đổi khách hàng, Khách hàng, Dòng đời của khách hàng, Chuyển đổi khách hàng là gì, Người làm Marketing, Khách hàng, Quản lý khách hàng

Chuyển đổi khách hàng là quá trình tạo ra mối quan hệ với khách hàng mới hoặc khách hàng đã tồn tại. Qua đó tạo ra giá trị và tình trung thành cho cả hai bên. Chủ doanh nghiệp cần biết cách chuyển đổi theo hệ thống dòng đời của khách hàng để thuận lợi hơn cho việc chăm sóc và tạo giá trị cho mình. 

Chuyển đổi khách hàng, Khách hàng, Dòng đời của khách hàng, Chuyển đổi khách hàng là gì, Người làm Marketing, Khách hàng, Quản lý khách hàng
Mô hình chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp

Chuyển đổi khách hàng là gì?

Chuyển đổi khách hàng (Customer Conversion) là quá trình khi một khách hàng tiếp xúc với một sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Chuyển đổi khách hàng là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh và là mục tiêu của nhiều chiến dịch quảng cáo và tiếp thị.

Chuyển đổi khách hàng có thể được đạt đến bằng nhiều cách, bao gồm cả việc tạo ra nội dung quảng cáo tuyệt vời, cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt, hoặc cung cấp chính sách bảo hành và đổi trả dễ dàng.

Một trong những yếu tố quan trọng trong chuyển đổi khách hàng là sự tin tưởng của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ và doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ và cung cấp các đánh giá từ khách hàng hiện có để giúp tăng tin tưởng của khách hàng.

Chuyển đổi khách hàng, Khách hàng, Dòng đời của khách hàng, Chuyển đổi khách hàng là gì, Người làm Marketing, Khách hàng, Quản lý khách hàng

Vì sao cần chuyển đổi khách hàng?

Điều này cần thiết vì nó giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận và xây dựng mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Chuyển đổi khách hàng cũng giúp doanh nghiệp tìm hiểu và hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, để cải thiện và hoàn thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Chuyển đổi khách hàng, Khách hàng, Dòng đời của khách hàng, Chuyển đổi khách hàng là gì, Người làm Marketing, Khách hàng, Quản lý khách hàng
Hệ thống chuyển đổi phân cấp khách hàng trong kinh doanh

Trong dòng đời khách hàng, chúng ta có thể phân loại thành các nhóm khách hàng với các cấp độ khác nhau. Chúng tôi có thể phân ra các loại khách hàng chính mà tôi vắn tắt như sau:

  • Khách hàng mục tiêu 
  • Khách hàng chưa quan tâm 
  • Những người chưa biết về mình = Data thô
  • Những người biết mà chưa quan tâm sản phẩm – dịch vụ của bạn = Data lạnh 
  • Khách hàng tiềm năng 
  • Khách tiềm năng ấm  
  • Khách tiềm năng nóng 
  • Khách hàng giao dịch (buyer) 
  • Khách hàng cũ 
  • Khách hàng trung thành:
  • Khách hàng cũ mua lại 
  • Khách hàng cũ mua lại nhiều
  • Khách hàng đối tác (customer partner):
  • Khách hàng cũ giới thiệu (customer share) 
  • Khách hàng cũ làm đối tác kinh doanh  (customer partner Business)
  • Khách hàng cũ thành nhà đầu tư (Customer Invert)

Những người làm Marketing cần phân loại khách hàng này để phân loại và quản lý khách hàng của mình. 

Công ty Truyền thông Benet

Đ/C: 80/56/3A Đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp

Hotine: 0938.564.969 – 0964.206.948

Email: benetvn@gmail.com

Web: benet.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU