Quy trình 5 bước thuyết phục khách hàng giúp tăng doanh số

5 bước thuyết phục khách hàng, Doanh nghiệp, Khách hàng, Chăm sóc khách hàng, Kinh doanh

Làm thế nào để tăng doanh số, đây là câu hỏi khiến các doanh nghiệp đều băn khoăn. Hiện nay, có khá nhiều hình thức bán hàng khác nhau ra đời để đáp ứng điều này. Trong đó, quy trình 5 bước thuyết phục khách hàng vẫn luôn được đánh giá cao và đem thành công nhất. 

5 bước thuyết phục khách hàng, Doanh nghiệp, Khách hàng, Chăm sóc khách hàng, Kinh doanh
5 bước thuyết phục khách hàng.

Bước 1: Chuẩn bị thật kỹ lưỡng 

Bất cứ lĩnh vực nào, quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng luôn là chìa khóa ưu tiên số 1 giúp đem tới thành công. Khi chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn tự tin nói chuyện, giao tiếp, thậm chí truyền cảm hứng tới khách hàng. Điều này có tác dụng giúp khách hàng có niềm tin hơn về sản phẩm, dịch vụ họ quyết định mua. 

Bạn cần chuẩn bị kỹ về mặt ngoại hình, lựa chọn trang phục nhã nhặn, lịch sự. Từng cử chỉ đều phải thật gần gũi, cởi mở, dễ gần giúp tạo cảm giác an tâm, tin tưởng cho người nói chuyện. Hãy nắm vững kế hoạch, sản phẩm, dịch vụ và có cho mình card visit trong tay. 

5 bước thuyết phục khách hàng, Doanh nghiệp, Khách hàng, Chăm sóc khách hàng, Kinh doanh
Quy trình 5 bước thuyết phục khách hàng giúp tăng doanh số.

Bước 2: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ

Đây là bước quan trọng trong 5 bước thuyết phục khách hàng. Bước này cần phải đầu tư thật kỹ lưỡng. Bạn phải có một kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp. Đưa ra các ưu đãi, chương trình khuyến mãi hoặc lợi ích mà khách hàng đạt được khi lựa chọn bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh. 

Bước 3: Phản hồi ý kiến và xử lý từ chối 

Bên cạnh việc chinh phục khách hàng để tăng lợi nhuận, công việc phản hồi và xử lý từ chối cũng vô cùng quan trọng. Tuyệt đối không được phớt lờ những ý kiến mà khách hàng đưa ra về sản phẩm, dịch vụ. Bạn cần xem xét lý do vì sao có phản hồi như vậy, đưa ra phương án giải quyết để khách hàng thoải mái móc hầu bao. 

Bước 4: Thống nhất và thực hiện thanh toán 

Khi khách hàng đã bị thuyết phục, tin tưởng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ thì việc thanh toán là quy trình tiếp theo. Bạn cần chú ý rằng khách hàng mới có thể trở thành khách hàng thân thiết nếu thái độ của bạn tốt để họ ấn tượng. 

Tuyệt đối không được để khách hàng một đi không trở lại. Hãy cư xử lịch thiệp, nhẹ nhàng và gần gũi để khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, muốn trao trọn tình cảm tới bạn. 

Bước 5: Chăm sóc khách hàng 

Đây là bước cuối cùng trong quy trình 5 bước thuyết phục khách hàng. Nó là công việc phải được thực hiện thường xuyên để khách hàng nhớ tới bạn. Hãy gọi điện, nhắn tin vào những ngày đặc điểm để khách hàng cảm nhận thấy rằng họ được chăm sóc như thượng đế. 

5 bước thuyết phục khách hàng, Doanh nghiệp, Khách hàng, Chăm sóc khách hàng, Kinh doanh
Chăm sóc khách hàng.

Trên đây là quy trình 5 bước thuyết phục khách hàng cơ bản. Hãy áp dụng ngay hôm nay để công việc kinh doanh gặt hái thành công ngoài sức mong đợi nhé!

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU