Làm kinh doanh cần khách hàng. Nhưng để có khách hàng, cần phải có khách hàng tiềm năng. Có được danh sách của khách hàng tiềm năng là có cả lợi thế để bán hàng, phục vụ khách hàng cho doanh nghiệp.
Vì sao cần có danh sách khách hàng tiềm năng?
Đối với các nhà kinh doanh, khách hàng luôn là thứ hiện hữu đầu tiên. Đối với việc kinh doanh, lợi nhuận 100% là do khách hàng mang lại. Thương hiệu được khẳng định hay không cũng là nhờ cả vào khách hàng.
Khách hàng tiềm năng được hiểu là người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm – dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đã và chưa tự nhận ra về nhu cầu đó. Họ có thể chưa từng biết tới, trải nghiệm thứ bạn cung cấp hoặc đang sử dụng sản phẩm – dịch vụ của thương hiệu đối thủ. Họ sẽ đem tới cho doanh nghiệp những lợi ích trong tương lai. Hiện có nhiều công cụ, phương thức để xác định khách hàng tiềm năng cho nhà kinh doanh.
Mặt khác, khách hàng tiềm năng chính là nhân tố sống còn trong việc phát triển, duy trì thương hiệu của doanh nghiệp và đem tới nguồn thu nhập chính cho bạn. Khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn thử thách, trải nghiệm, bài học đắt giá và tiền. Chính vì vậy, việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa doanh thu của nhà kinh doanh về lâu dài.
Làm gì với danh sách khách hàng tiềm năng có triển vọng?
Có khá nhiều lý do giải thích vì sao khi đã có danh sách khách hàng tiềm năng trong tay nhưng bạn lại không trở thành người được họ lựa chọn. Lúc này bạn nên làm gì sau khi biết được điều đó? Có nên xóa toàn bộ dữ liệu liên quan tới họ không?
Câu trả lời là không, theo số liệu thống kê đã cho thấy rằng chỉ một lượng ít khách hàng tiềm năng sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm – dịch vụ của bạn. Có tới 80% khách hàng tiềm năng sẽ bị từ bỏ sau 5 lần liên hệ. Trong khi đó, luôn có 8% nhân viên kinh doanh sẽ theo đến cùng vị khách này.
Hãy giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng. Bởi lẽ, biết đâu vào một ngày đẹp trời họ sẽ trở thành người quyết định mua, sử dụng sản phẩm – dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy để họ vào danh sách những khách hàng cần liên hệ ít nhất một lần/ tháng hoặc gọi điện hỏi thăm vào những ngày đặc biệt.
Trên đây là lý do vì sao nên xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng. Hãy có kế hoạch chinh phục khách hàng bằng sự khéo léo của mình để có được sự gật đầu nhé!