Website là hạt nhân của xây dựng hệ thống Marketing Online

Một website chuyên nghiệp điều đầu tiên là định hướng một kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng, tỉ mỉ và cẩn trọng. Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn chưa đủ. Bạn phải có một công cụ hay nói đúng hơn là hệ thống chuyên nghiệp để kết nối với nó.

Hôm nay, tôi làm website cho anh Đỗ Xuân Giang. Tôi nói với anh, website là hạt nhân của xây dựng hệ thống Marketing Online. Chính website là trung tâm của việc làm kinh doanh của doanh nghiệp trên không gian mạng.  

làm website, Website, xây dựng hệ thống Marketing Online, hệ thống Marketing Online, làm kinh doanh, doanh nghiệp, Marketing offline, Facebook, Fanpage, Webssite
Website là trung tâm của hệ thống marketing Online

Marketing online là cần thiết cho kinh doanh

Để làm kinh doanh thì marketing là khâu cần thiết để tạo ra khách hàng tiềm năng. Nhưng Marketing có hai nhánh là Marketing Online và Marketing offline (Marketing thực tế). Vậy, bài viết này chúng ta đi sâu vào lĩnh vực Marketing Online trong kinh doanh của doanh nghiệp. 

Marketing Online là việc tạo ra data khách hàng online cho doanh nghiệp trên môi trường online. Các phương tiện online chúng ta ứng dụng hàng ngày là website, zalo, facebook, fanpage,  Google Business… Các công cụ này, khi được ứng dụng trong kinh doanh gọi là Mareting online. Nâng cấp hơn nữa, các phương tiện này kết hợp với nhau theo một trật tự thì tạo thành hệ thống Marketing Online hiệu quả trong kinh doanh của doanh nghiệp. 

Hệ thống Marketing Online là gì? 

Để trở thành hệ thống marketing online, các công cụ phải kết hợp bài bản. Việc chuyển biến khách hàng từ chưa quen đến chốt sale được, từ khách hàng cũ đến các khách hàng thân quen qua các quy bước cơ bản sau: 

+ Tiếp cận và làm quen khách hàng tiềm năng bằng các nguồn như Facebook, Fanpage, Webssite …

+ Việc chăm sóc và chuyển đổi khách hàng ở các các bài viết ở website, bài đăng trên fanpage, zalo hàng ngày.

+ Muốn gia tăng tiếp cận và thúc đẩy khách hàng ở các khâu quảng cáo trên google adwords và facebook ads.

+ Hứng data khách hàng bằng các công cụ uhchat hay google Form…

+ Chăm sóc khách hàng cũ và gia tăng khách mua hàng ở các bài sản phẩm chất lượng ở website và zalo, email…

làm website, Website, xây dựng hệ thống Marketing Online, hệ thống Marketing Online, làm kinh doanh, doanh nghiệp, Marketing offline, Facebook, Fanpage, Webssite
Thiết kế website cho anh Giang

Vì sao website là hạt nhân của hệ thống Marketing Online?

Chúng ta thấy rằng, các bước của quý trình chuyển đổi khách hàng đều có website. Có thể nói website là hạt nhân của sự chuyển đổi này. Trong đó website là hạt nhân trung tâm hứng và chuyển đổi khách hàng. Còn các kênh khác như Facebook, Zalo, Google Business, Fanpage  … là vệ tinh xung quanh. Mỗi kênh vệ tinh như là các nhân viên kinh doanh ra ngoài làm nhiệm vụ tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Sau đó, các vệ tinh này chuyển khách hàng về website để thuyết phục cho đầy đủ và tốt hơn. Nó cũng tương tự như các nhân viên kinh doanh tiếp cận được thì chuyển về văn phòng công ty để thuyết phục cho tốt hơn. 

Website là hạt nhân của hệ thống còn thể hiện ở nội dung và thông điệp nhất quán của công ty. Thông thường, các giá trị cơ bản của doanh nghiệp thể hiện rõ ở website. Và chỉ có website là nơi thể hiện đầy đủ nhất thông tin và giá trị của sản phẩm. Website cũng là nơi đưa các thông điệp bán hàng trực cụ thể và chi tiết nhất qua các chiến dịch của công ty. Website như là cơ quan thông tấn đầy đủ và chi tiết nhất cho việc truyền tải thông điệp kinh doanh đến khách hàng. Các kênh như Facebook, fanpage, zalo, Google business …cánh tay nối dài của website để tiếp cận khách hàng.

làm website, Website, xây dựng hệ thống Marketing Online, hệ thống Marketing Online, làm kinh doanh, doanh nghiệp, Marketing offline, Facebook, Fanpage, Webssite
Chiến lược kinh doanh Online

Làm sao để xây dựng hệ thống marketing Online từ website?

Hiện nay, khi làm website cho các đối tác, công ty truyền thông Benet thường xây dựng luôn hệ thống Marketing cho khách hàng. Điều này vừa là giá trị tăng thêm cho đối tác, vừa tận dụng giá trị của các kênh online cho khách hàng.

Cụ thể, khi làm website, công ty chúng tôi lập các kênh vệ tinh xung quanh là email, Google Business, facebook, fanpage… theo thương hiệu của đối tác. Đó là lấy tên miền và tên công ty, sản phẩm chủ đạo của công ty là điểm nhấn. Sau đó lập website, lập kênh youtube, lập kênh Fanpage, lập Google business… Các kênh đó là vệ tinh cho website trong việc tiếp cận khách hàng và SEO web.

Việc làm hệ thống marketing này có tốn tiền nhiều so với làm website không? Xin thưa là không. Bạn chỉ cần phải đầu tư cho việc xây dựng website bài bản. Còn hệ thống khác, đa phần là việc lập miễn phí. Chúng tôi sẽ lập hỗ trợ bạn. 

Nếu bạn hay công ty bạn đang muốn thiết kế website, hãy liên hệ tới công ty Benet Media để được xây dựng cả hệ thống nhé. 

Trịnh Đình Tý

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU