Trong toàn bộ quy trình bán hàng đều có liên quan tới danh sách khách hàng cá nhân. Danh sách này, có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chuyển đổi giá trị. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vì sao cần lập danh sách khách hàng cá nhân nhé!
Vai trò của danh sách khách hàng cá nhân
Quá trình bán hàng sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn khi bạn sở hữu cho mình danh sách khách hàng cá nhân chất lượng. Nhân viên bán hàng khi đã có cho mình data, họ sẽ hiểu nhiều hơn về nhu cầu khách hàng. Người bán hàng biết được đâu là sản phẩm – dịch vụ phù hợp với sở thích, nhu cầu khách hàng đang mong muốn.
Trước khi bước vào giai đoạn bán hàng, thuyết phục bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng các thông tin cơ bản để tiếp cận họ một cách chủ động. Từ đó thực hiện tư vấn, giới thiệu sản phẩm phù hợp nâng tỉ lệ chốt sale lên cao hơn.
Danh sách khách hàng cá nhân giúp hạn chế các yếu tố phát sinh
Theo nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, có 95% khách hàng đồng ý cho doanh nghiệp cơ hội thứ hai được phục vụ mình. Tất nhiên là nhân viên bán hàng phải thuyết phục, xử lý các khiếu nại nhanh chóng, kịp thời.
Dựa vào danh sách khách hàng cá nhân, bạn có thể biết được nhu cầu và đưa ra phương án giải quyết sao cho hợp lý nhất với từng trường hợp. Nhanh chóng giải quyết các phản hồi, giúp khách hàng đạt được lợi ích tốt nhất chính là cách xây dựng uy tín cho doanh nghiệp.
Bạn nên làm gì với danh sách khách hàng cá nhân?
Nhân viên bán hàng không chỉ có nhiệm vụ bán hàng, mà còn phải chăm sóc, tạo ra mối quan hệ mật thiết với khách hàng. Từ khách hàng cá nhân, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp.
Chăm sóc lại khách hàng
Đây là công việc quan trọng, cần thiết để giúp việc kinh doanh trở nên bền vững. Có tới 4% số lượng khách hàng sẽ phàn nàn, lên tiếng về sản phẩm – dịch vụ. Do đó, bạn cần lắng nghe để khắc phục dần những nhược điểm còn tồn tại.
Theo dõi khách hàng tiềm năng
Khách hàng tiềm năng là người có thể đưa ra quyết định mua, sử dụng sản phẩm – dịch vụ bất cứ khi nào. Bạn tuyệt đối không được để họ rơi vào tay của đối thủ cạnh tranh. Hãy thường xuyên chăm sóc, theo dõi để tăng tính tương tác.
Thu thập phản hồi khách hàng
Với danh sách khách hàng cá nhân có sẵn, bạn có thể dễ dàng thu thập phản hồi của khách hàng về sản phẩm – dịch vụ. Các cách thức này đều đem tới hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí thông qua việc gọi điện trực tiếp.
Trên đây là những lý do vì sao nên thu thập danh sách khách hàng cá nhân. Hãy thực hiện công việc này ngay hôm nay để cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại.