Trong kinh doanh, khách hàng luôn là yếu tố quan trọng số một. Các công ty – doanh nghiệp muốn thành công đều phải quan tâm tới khách hàng. Vậy, có phải cần tìm kiếm khách hàng tiềm năng thường xuyên của doanh nghiệp có đúng không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhé!
Vì sao phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng thường xuyên?
Khách hàng tiềm năng chính là người tạo ra nguồn lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp. Nhờ có họ mà doanh nghiệp mới có thể tiêu thụ được sản phẩm – dịch vụ. Lúc này, khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh. Toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp thực hiện đều xoay quanh họ.
Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ được thể hiện qua:
- Đặc tính sản phẩm – dịch vụ phải dựa trên nhu cầu của khách hàng quyết định
- Các phương thức, chiến thuật marketing, quảng bá sản phẩm, bán hàng đều phải hướng tới khách hàng.
Để chốt được một đơn hàng phải thông qua nhiều bước khác nhau. Nhưng nếu không tìm kiếm khách hàng tiềm năng thì chúng ta sẽ khó đi được bước tiếp theo. Đó cũng là lý do vì sao công việc này phải được doanh nghiệp thực hiện thường xuyên.
Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn phải áp dụng theo quy trình sau đây:
Xác định chân dung khách hàng
Sản phẩm – dịch vụ đều sẽ hướng vào khách hàng khác nhau. Việc tiếp cận quá nhiều, tràn lan sẽ khiến doanh nghiệp tốn chi phí, thời gian mà không đem lại hiệu quả. Bạn cần xác định một số các đặc điểm sau đây:
- Thông tin cá nhân: Giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập
- Lối sống, sở thích, thói quen thường ngày
- Ai sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ: gia đình, người quen, thần tượng, người có sức ảnh hưởng.
Khách hàng tiềm năng ở đâu?
Dựa trên đặc điểm của khách hàng, bước tiếp theo chúng ta cần xác định cách tiếp cận khách hàng. Ví dụ:
- Phụ nữ có gia đình tiếp cận qua trang tin phụ nữ, facebook
- Người thành đạt, trung niên, thu nhập cao tiếp cận qua báo về chính trị, kinh tế, sự kiện, hội thảo kiến thức…
Thu hút khách hàng
Để thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tiếp cận qua Facebook với nội dung định hướng chất lượng, chạy quảng cáo tới đối tượng nhắm đến. Ngoài ra, có thể lựa chọn các kênh quảng cáo trên báo chí, tiếp cận trực tiếp hoặc thông qua website đặc thù.
Quản lý thông tin khách hàng
Khi đã tìm kiếm, tiếp cận và thu được lượng thông tin giá trị. Bạn cần phải quản lý thông tin này bằng việc lưu trữ. Kế đó, dựa vào những tiêu chí phân loại để xác định mức độ tiềm năng của khách hàng.
Trên đây là thông tin liên quan tới vì sao nên tìm kiếm khách hàng tiềm năng thường xuyên và cách thực hiện. Hãy áp dụng ngay hôm nay để thu được lượng khách hàng tiềm năng giá trị nhé!