Tìm hiểu 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC

4 nhóm tính cách khách hàng, IDSC, IDSC là gì, Hành vi khách hàng, Thấu hiểu khách hàng, Hoạt động kinh doanh, Doanh nghiệp

Làm sao để thấu hiểu tâm lý của khách hàng? Hiểu khách hàng luôn là vấn đề của các doanh nghiệp hiện nay. Công thức để khám phá được bí mật hành vi của một con người được biết đến chính là DISC. Sau đây là 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC giúp bạn hiểu rõ hơn.

4 nhóm tính cách khách hàng, IDSC, IDSC là gì, Hành vi khách hàng, Thấu hiểu khách hàng, Hoạt động kinh doanh, Doanh nghiệp
4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC.

4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC

IDSC là gì?

IDSC là một loại trắc nghiệm dùng để đánh giá hành vi cá nhân tập trung vào bốn đặc điểm tính cách nổi bật con người trong một khoảng thời gian nhất định: Sự thống trị (D), Ảnh hưởng (I), Sự kiên định (S), và Sự tuân thủ (C). Lý thuyết này sau đó được phát triển thành một công cụ đánh giá hành vi của nhà tâm lý học William Moulton Marston năm 1928.

Trong kinh doanh, IDSC được sử dụng nhằm khám phá tính cách hành vi khách hàng. Nó được biết đến là công cụ để giúp chúng ta thấu hiểu những người xung quanh, thấu hiểu khách hàng, phát triển tư duy lãnh đạo, giúp gia tăng doanh số trong hoạt động kinh doanh.

4 nhóm tính cách khách hàng, IDSC, IDSC là gì, Hành vi khách hàng, Thấu hiểu khách hàng, Hoạt động kinh doanh, Doanh nghiệp
DISC là gì.

Sau đây là 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC

Dominance (D): Nghĩa là thống trị, những người thuộc nhóm này có tính cách rất quyết đoán, mạnh mẽ, tự tin, nhanh nhẹn, năng nổ, cạnh tranh, hướng đến mục tiêu, kết quả.

Influence (I): Đây là nhóm ảnh hưởng, bao gồm những người có tính cách hòa đồng, thích xã giao, cởi mở, nhiệt tình, có khả năng thuyết phục. Họ là những người rất sáng tạo và có nhiều ý tưởng.

Steadiness (S): Những người kiên định, vì họ có tính cách ổn định, điềm tĩnh, hòa nhã, biết lắng nghe, rất thận trọng và tận tâm.

Compliance (C): Tuân thủ chỉ nhóm những người có trách nhiệm rõ ràng và logic, có tính kỷ luật, nghiêm túc và rất chính xác.

Cách giao tiếp với 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC

Bạn đã hiểu về 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC, bạn có thể thay đổi cách giao tiếp của bạn để phù hợp với 4 nhóm hành vi sau đây: 

Cách giao tiếp với nhóm D

Bạn nên đi vào công việc chính và có thời hạn, tuân thủ những cam kết, và phải bám sát mục tiêu đã đề ra. Bạn không nên nói vòng vo, mơ hồ, không cụ thể.

4 nhóm tính cách khách hàng, IDSC, IDSC là gì, Hành vi khách hàng, Thấu hiểu khách hàng, Hoạt động kinh doanh, Doanh nghiệp
Cách giao tiếp với 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC

Cách giao tiếp với nhóm I

Nhóm I rất quan tâm đến vẻ bề ngoài, và thân thiện với mọi người xung quanh, có nhiều mối quan hệ xã hội. Vì vậy, khi giao tiếp bạn nên chú ý lắng nghe họ nhiều hơn. Đồng thời khi giao tiếp họ thích sự thoải mái, vui vẻ và thích va chạm tiếp xúc cơ thể như chạm tay, ôm.

Cách giao tiếp với nhóm S

 Họ thuộc nhóm tốt bụng, kiên nhẫn, hòa nhã, vì vậy khi nói chuyện nên nói những câu chuyện cá nhân và quan tâm đến họ nhiều hơn. Bạn không nên áp đặt họ, mà hãy để cho họ có thời gian suy nghĩ.

Cách giao tiếp với nhóm C

Họ là những người cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết trong công việc. Vì vậy yếu tố tỉ mỉ cần được đặt lên hàng đầu, họ không thích nói nhiều, mà cần đưa ra con số thuyết phục, từng bước làm việc cụ thể.

Trên đây là 4 nhóm tính cách khách hàng theo IDSC và cách giao tiếp phù hợp với 4 nhóm tính cách này.

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU