Để việc kinh doanh quán cà phê đạt hiệu quả, bên cạnh chất lượng của đồ uống thì việc xác định khách hàng mục tiêu cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Để giúp việc kinh doanh gặt hái thành công hơn nữa, chúng tôi sẽ cùng giúp bạn xác định khách hàng mục tiêu của quán cafe nhé!
Xác định khách hàng mục tiêu của quán café
Khách hàng mục tiêu của quán café họ là những đối tượng sau đây:
Người nghiện café
Việt Nam là quốc gia trồng và xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới. Theo số lượng thống kê mới đây đã chỉ ra rằng có tới 80% người Việt Nam có niềm đam mê với cà phê. Những người nghiện café thường chỉ uống một loại mình thích mỗi ngày. Do đó, bạn cần phải thu hút bằng cách xem xét loại café mà họ thích, cách chế biến ra sao, sự nổi bật của quán bạn so với quán khác như thế nào.
Người có nhu cầu dùng wifi
Khi công nghệ đang ngày càng phát triển, mạng internet cũng ra đời đáp ứng nhu cầu sử dụng. Quán café mở ra cũng được nhiều người sử dụng với mục đích này.
Rất nhiều khách hàng ghé thăm quán café một phần liên quan tới tốc độ mạng tốt, quá trình phục vụ nhiệt tình. Đây cũng được coi là yếu tố tạo ra doanh thu và thu hút khách hàng bạn cần chú ý.
Khách hàng làm việc tự do
Nhóm khách hàng mục tiêu của quán café này chiếm tỉ lệ khá cao. Đây là nhóm đối tượng muốn tập trung để hoàn thành công việc của mình. Họ thường chọn quán café có không gian rộng, đủ thoáng, môi trường âm thanh không quá ồn để làm việc.
Khách hàng tới tụ tập bạn bè
Đây là đối tượng phổ biến của các quán café. Đối với nhóm này, họ chọn quán của bạn với nhu cầu trò chuyện, gặp gỡ người quen, bạn bè… Họ quan tâm tới giá hợp lý, đồ uống ngon, chất lượng dịch vụ tốt, địa điểm đẹp. Mặt khác, khách hàng nhóm này thường được coi là đối tượng tiềm năng sẽ tiếp tục ủng hộ quán café của bạn.
Phân khúc khách hàng mục tiêu của quán café
Nếu mở quán café chỉ để đạt được 2 yếu tố ngon và đẹp thì việc kinh doanh sẽ không thể thuận lợi. Bạn cần phải nghiêm túc thực hiện nghiên cứu và xem xét phân khúc khách hàng mục tiêu của quán café của mình.
Hãy tự đưa ra một số câu hỏi như khách hàng của họ là ai, họ tới quán sẽ làm gì? Hãy căn cứ vào các yếu tố, hình thức nhận diện để xác định phân khúc đối tượng khách hàng. Nó sẽ dựa vào những yếu tố sau đây:
- Độ tuổi: từ 12 đến 18 tuổi, từ 18 đến 34 tuổi, từ 35 đến 54 tuổi
- Giới tính: Nữ, nam
- Thu nhập mỗi năm: Dưới 100 triệu và trên 100 triệu.
- Trình độ học vấn: trung học phổ thông, cao đẳng, đại học
- Tình trạng hôn nhân: độc thân, kết hôn, ly thân
- Nghề nghiệp: chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư, công chức, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng
- Thói quen tiêu dùng: có tính toán, tùy hứng
- Hành vi: cần nơi yên tĩnh, năng động, muốn tìm nơi làm việc
Trên đây là một số cách tìm và thông tin về khách hàng mục tiêu của quán café. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho bạn kiến thức bổ ích trong hoạt động kinh doanh quán cafe của mình.