Bạn đã biết về 4 nhóm khách hàng trong kinh doanh

4 nhóm khách hàng, Kinh doanh, Thị trường thương mại, Nhóm doanh nghiệp, Nhóm khách hàng, Khách hàng

Hiện nay thị trường thương mại cạnh tranh vô cùng khốc liệt, việc xuất hiện sản phẩm, dịch vụ mới ngày càng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vậy làm thế nào để hài lòng khách hàng là điều người kinh doanh luôn đau đầu suy nghĩ. Qua bài viết sau đây, sẽ giúp độc giả biết cách xác định 4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh.

4 nhóm khách hàng, Kinh doanh, Thị trường thương mại, Nhóm doanh nghiệp, Nhóm khách hàng, Khách hàng
4 nhóm khách hàng trong kinh doanh.

Vì sao cần phân loại 4 nhóm khách hàng?

Việc phân loại 4 nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, theo dõi, tiếp cận khách hàng. Mỗi nhóm khách hàng sẽ hội tụ những điểm tương đồng về đặc tính, nhu cầu của bản thân. Qua đó, việc tách nhóm doanh nghiệp kiểm soát được lượng khách hàng của mình. Nó giúp bạn đưa ra những định hướng đúng đắn để chăm sóc  từng nhóm khách hàng mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

Trên thực tế việc phân chia nhóm khách hàng giúp doanh nghiệp xây dựng những kế hoạch chiến lược Marketing tìm kiếm, thu hút khách hàng hiệu quả với chi tiêu tối thiểu.

4 nhóm khách hàng, Kinh doanh, Thị trường thương mại, Nhóm doanh nghiệp, Nhóm khách hàng, Khách hàng
Vì sao cần phân loại 4 nhóm khách hàng

4 nhóm khách hàng hay gặp trong kinh doanh

Sau đây là 4 nhóm khách hàng hay gặp trong kinh doanh mà bạn hay gặp phải.  

Controller- nhóm khách hàng Thích Kiểm Soát

Nhóm đối tượng khách hàng được coi là khá khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Nhóm khách hàng này có yêu cầu cao và khắt khe, nói một cách dễ hiểu thì đây chính là nhóm khách hàng có tầm hiểu biết, nên họ rất nghiêm túc và quyết đoán trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Khách hàng có tính kiểm soát rất thích lắng nghe, vì vậy khi tư vấn bạn nên lưu ý:

– Thái độ phục vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng, nên cần phải thật khéo léo.

– Không nên cố gắng phản biện những ý kiến của khách hàng một cách thẳng thắn.

Feeler- Nhóm khách hàng Đa Cảm

Nhóm khách hàng này dễ bị chi phối bởi cảm xúc hơn là ý chí, do vậy mà họ quyết định mua hàng một cách tức thời bởi cảm xúc. Họ có thể hủy bỏ bất cứ lúc nào khi không thấy thích. Với nhóm khách hàng đa cảm cần lưu ý:

Nhóm khách hàng đa cảm cần chính là sự tin tưởng, do vậy niềm tin vô cùng quan trọng. 

– Không bao giờ để họ bị tụt cảm hứng, nhàm chán với những lời tư vấn lan man.

Thinker- Nhóm khách hàng trầm tính, hướng nội

Nhóm khách hàng rất thực tế, ưa sự thật, cần những gì có tính xác thực cao. Họ rất thích những số liệu cụ thể. Bạn nên lưu ý:

– Cần cung cấp những thông tin rõ ràng, chi tiết và cụ thể.

– Không nên quá gay gắt trong việc thúc đẩy họ ra quyết định mua, sử dụng sản phẩm.

4 nhóm khách hàng, Kinh doanh, Thị trường thương mại, Nhóm doanh nghiệp, Nhóm khách hàng, Khách hàng
Nhóm khách hàng trầm tính, hướng nội

Entertainer – Nhóm khách hàng Hướng ngoại, cuồng nhiệt

Nhóm đối tượng hội tụ những khách hàng vô cùng nhiệt tình và tràn đầy cảm xúc. Đây được biết đến là 1 trong 4 nhóm khách hàng rất cá tính và hoạt ngôn. Với nhóm này, bạn cần: 

– Thu hút họ bằng những điều mới mẻ.

– Không nên lảng tránh họ, mà hãy tỏ ra vui vẻ, thoải mái với những câu chuyện mà họ chia sẻ.

Trên đây là 4 nhóm khách hàng thường gặp trong kinh doanh, chúng tôi hy vọng đã mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. 

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU