Nhu cầu tìm kiếm data khách hàng doanh nghiệp ở các lĩnh vực đang ngày càng tăng cao. Điều này cho thấy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn có được thông tin khách hàng tiềm năng là doanh nghiệp. Vậy lý do vì sao làm Marketing Online phải cần data khách hàng doanh nghiệp?
Data khách hàng doanh nghiệp là gì?
Data khách hàng doanh nghiệp được hiểu là toàn bộ những thông tin về doanh nghiệp phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nó sẽ cho bạn biết các thông tin chi tiết nhất liên quan tới khách hàng. Điển hình như họ là ai, họ đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, họ muốn gì, vì sao họ muốn điều đó, vấn đề họ đang gặp phải là gì…
Trong data này sẽ có các thông tin về tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, thời gian hoạt động, lĩnh vực hoạt động, ngành nghề sản xuất, quá trình phát triển… Đó là các thông tin để giúp cho hoạt động marketing có thể hoạt động hiệu quả nhất.
Vai trò của việc xây dựng data khách hàng doanh nghiệp
Thông qua data khách hàng doanh nghiệp bạn sẽ biết được chân dung khách hàng một cách rõ nét. Tuy nhiên, nó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới nhanh hơn.
Bên cạnh đó, sử dụng data khách hàng sẽ giúp bạn nắm rõ hơn nhu cầu của từng doanh nghiệp. Đồng nghĩa, điều này giúp công ty phát triển bền vững, nhanh hơn nếu thực sự xây dựng được data chuẩn.
Không ít người cho rằng với data khách hàng có thể lên mạng kiếm là xong nên đã bỏ qua mất bước này. Tuy nhiên, để tạo được data khách hàng doanh nghiệp chuẩn phải tốn khá nhiều công sức, thời gian. Nó sẽ có cả doanh nghiệp đã trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà bạn thu thập được qua hoạt động marketing, kinh doanh.
Sử dụng data một cách hợp lý chính là bí quyết giúp doanh nghiệp dễ sinh lợi, cải thiện doanh số. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi vào các cải tiến làm cho khách hàng doanh nghiệp cảm thấy hài lòng.
Để lấy data khách hàng doanh nghiệp, bạn có thể thực hiện các phương pháp sau đây:
- Xây dựng nội dung trên website bài bản, chuyên nghiệp
- Phát triển thêm app để đáp ứng xu hướng sử dụng smartphone
- Tận dụng tối đa mạng xã hội
- Tổ chức, tham gia các hội thảo liên quan tới doanh nghiệp để xây dựng mối quan hệ
- Sử dụng quảng cáo để tiếp cận
- Gửi thư tiếp thị trực tiếp tới khách hàng doanh nghiệp
Trên đây là lý do vì sao trong Marketing Online cần phải xây dựng data khách hàng doanh nghiệp. Ngay từ bây giờ hãy bắt tay vào việc xây dựng data để có được nhóm khách hàng tiềm năng.