Những lưu ý khi viết bài PR cho sự kiện

Viết bài PR cho sự kiện, bài PR cho sự kiện, sự kiện, bài PR,

Bài PR cho sự kiện phản ánh rõ nét và đầy đủ những hoạt động đã xảy ra trong sự kiện. Viết bài PR cho sự kiện đòi hỏi người viết phải tuân thủ một số lưu ý nhất định.

Viết bài PR cho sự kiện, bài PR cho sự kiện, sự kiện, bài PR,

Ghi chép nhanh và nắm bắt những ý quan trọng.

Trong sự kiện có nhiều phát biểu quan trọng. Đó có thể là những lời chia sẻ của đại biểu, khách mời, chủ hội nghị để mở đầu, chuyển tiếp sự kiện. Hay những lời chia sẻ, góp ý từ khán giả, khách mời, những lời khuyên của chuyên gia, cảm nhận của khách hàng với buổi hội nghị. 

Khi nắm bắt và ghi chép nhanh được những ý quan trọng, bài viết của bạn sẽ mang được hồn của cả sự kiện. Đặc biệt là những điểm nhấn, những chi tiết quan trọng trong buổi hội nghị. Đồng thời, người đọc cũng cảm thấy hấp dẫn và thu hút hơn. 

Trình bày bài viết khoa học, hấp dẫn, sinh động, kèm theo hình ảnh minh họa rõ ràng, cụ thể.

Bạn nên đưa ra những thông tin chính để những người không dự sự kiện vẫn có thể nắm bắt được một cách hoàn chỉnh và đầy đủ. 

Áp dụng quy tắc 5W + 1H để đảm bảo chắc chắn bạn không bỏ sót bất cứ một thông tin nào. Từ địa điểm, lý do, nội dung sự kiện đã diễn ra.

Đặc biệt là phải làm sinh động và rõ nét cho sự kiện bạn muốn viết. Nếu có thể, hãy chọn cho mình nhiều góc nhìn khác nhau để làm nổi bật lên vấn đề đó. 

Hãy liên kết với những điểm nóng để phân tích, bình luận, chứng minh cho bài viết được đầy đủ và trọn vẹn, ý nghĩa.

Đồng thời, bạn nên đính kèm những khoảnh khắc quan trọng của sự kiện vào bài viết PR của mình. Đó chính là những minh chứng rõ ràng nhất chứng tỏ thông tin, tư liệu của bạn gửi đến khách hàng hoàn toàn đáng tin cậy. 

Chuẩn bị trước khi viết bài PR cho sự kiện

Người viết bài cần tham khảo kỹ kịch bản, đưa ra những đánh giá, nhận định chung trước khi sự kiện diễn ra để không khỏi bị động trước những tình thế bất ngờ. 

Đồng thời, phải theo dõi, tìm hiểu những vị khách mời đặc biệt. Đặc biệt, bạn nên đến buổi tổ chức sớm hơn để có thể mường tượng ra khung cảnh và ghi nhận góc cạnh sắp xảy ra sự kiện.

Bạn cũng có thể khéo léo trò chuyện, tham khảo thông tin với những vị khách mời hay khán giả để có những cái nhìn đa dạng, nhiều chiều nhất về sự kiện.

Nhưng bạn cũng nên nhớ đừng quá lan man hay đi vào tiểu tiết mà để thiếu những ý quan trọng của sự kiện. Đặc điểm chính của bài PR là ngắn gọn, cô đọng, súc tích nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa và hấp dẫn thu hút được người xem. 

Vì thế, hãy chọn cho mình một cách viết hiệu quả nhất để bài viết của bạn vừa có thể khái quát được sự kiện nhưng cũng không quên nhấn mạnh những ý quan trọng. 

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU