Khách hàng mục tiêu là những người hoặc tổ chức mà bạn đang tập trung cố gắng để đạt được với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Họ là những người có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Trong dòng đời khách hàng, khách hàng mục tiêu là điểm đầu của hệ thống chuyển đổi. Đó là:
- Khách hàng mục tiêu
- Khách hàng không quan tâm. (Trong đó có = khách hàng chưa biết về bạn = data thô, và Khách hàng đã biết mà chưa có nhu cầu = Data lạnh )
- Khách hàng tiềm năng (Trong đó = có khách hàng tiềm năng ấm và khách hàng tiềm năng nóng)
- Khách mua hàng (khách hàng thực sự = buyer)
- Khách hàng cũ
- Khách hàng trung thành (khách hàng cũ mua lại + khách hàng cũ mua lại nhiều)
- Khách hàng đối tác (Khách hàng cũ giới thiệu, khách hàng cũ làm kinh doanh cùng, khách hàng cũ đầu tư).
Như vậy, khách hàng mục tiêu chính là đầu vào, là đầu phễu của hệ thống chuyển đổi khách hàng. Những khách hàng mục tiêu này có thể trở thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trung thành sau này. Sự chuyển đổi chỉ có được nếu bạn tìm cách tiếp cận và giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách hiệu quả.
Từ khách hàng mục tiêu đến khách hàng thực sự là cả quá trình chăm sóc và chuyển đổi. Vấn đề là bạn biết cần được quan tâm và đầu tư để khách hàng đi vào hệ thống tạo giá trị của bạn.
Công ty Truyền thông Benet
Đ/C: 80/56/3A Đường số 3, Phường 9, Quận Gò Vấp
Hotine: 0938.564.969 – 0964.206.948
Email: benetvn@gmail.com
Web: benet.vn