Bạn mới bước chân vào con đường bán hàng online? Tuy nhiên, bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn kênh nào tốt và đem tới lợi nhuận ổn định. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu các kênh bán hàng online hiệu quả.
Thông qua khảo sát, hiện nay các kênh bán hàng online hiệu quả được đánh giá cao gồm có:
Kênh bán hàng online Facebook
Facebook vẫn luôn được đánh giá là kênh bán hàng online mà nhiều người lựa chọn. Người dùng có thể tận dụng bán hàng trên fanpage, groups, trang cá nhân. Khi công nghệ phát triển, người dùng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn và việc mua hàng cũng trở nên phổ biến.
Website bán hàng online
Website là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả hiện nay. Đây là nơi được nhiều người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ và đặt hàng. Tuy nhiên, để tạo được thành công thì website bán hàng cũng phải được đầu tư chuyên nghiệp để tăng uy tín cho thương hiệu và sự tin tưởng của khách hàng.
Kênh bán hàng online – sàn thương mại điện tử
Các chủ shop hoàn toàn có thể tận dụng triệt để bán hàng online thông qua sàn thương mại điện tử như Lazada, shopee, tiki… Qua khảo sát cho thấy, số lượng người đặt hàng trên nền tảng này trong nhiều năm trở lại đây đang ngày càng tăng cao. Vào 1 số ngày đặc biệt của tháng, sàn sẽ tổ chức ngày hội mua sắm, săn sale khủng để kích thích, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm và tăng tỉ lệ chốt đơn cho nhà bán hàng.
Kênh bán hàng online Instagram
Instagram là mạng xã hội tập trung vào người trẻ tuổi từ 16 đến 25 tuổi. Nếu khách hàng của bạn đang ở trong nhóm đối tượng này vậy thì đừng nên bỏ qua. Tại đây, tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thường khá cao tập trung vào lĩnh vực phụ kiện, thời trang. Nhưng muốn việc bán hàng đạt được hiệu quả thì đòi hỏi người bán phải đầu tư hình ảnh đẹp mắt.
Kênh bán hàng online Zalo
Zalo cũng là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả cho chủ shop. Theo như báo cáo vào cuối năm 2020, tại Việt Nam có khoảng 100 triệu người dùng zalo. Con số này vô cùng ấn tượng cho thấy đây là một kênh bán hàng đang có độ phủ rất lớn. Chủ shop có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau về hành vi, độ tuổi, thu nhập, sở thích…
Bán hàng online qua các kênh rao vặt
Ở Việt Nam hiện nay cũng đang có khá nhiều website rao vặt hoạt động như chotot.vn, otofun.net, vatgia.vn, banxehoi.com… Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản rồi tự đăng tin rao vặt trong chủ đề cụ thể để tiếp cận khách hàng.
Thông qua các kênh bán hàng online hiệu quả vừa nêu ở trên, Benet hy vọng những doanh nghiệp và chủ shop đều sẽ ứng dụng thật tốt để việc kinh doanh gặt hái thành công vang dội.