PR nội bộ là điều rất cần thiết trong mỗi doanh nghiệp. PR nội bộ kết nối các nhân viên trong công ty và tuyên truyền sức mạnh doanh nghiệp ra bên ngoài.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang đổ xô làm chạy quảng cáo, giới thiệu doanh nghiệp trên báo đài, truyền thông đại chúng. Họ quên mất có một con đường làm PR đơn giản nhưng cũng hiệu quả không kém là PR nội bộ.
Có thể bạn sẽ cảm thấy nghi ngờ về điều này. Nhưng đừng vội thắc mắc, hãy cùng chúng tôi phân tích tại sao phải viết PR nội bộ.
PR nội bộ nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và thương hiệu cho thị trường.
Các doanh nhân của Nhật dạy cho nhân viên của họ biết và tự hào về truyền thống của dân tộc và cho ra đời những thương hiệu nổi tiếng như: Toshiba, Panasonic hay Honda.
Những công ty của Mỹ tạo điều kiện để nhân viên thỏa sức sáng tạo, tự do bay nhảy để phát minh ra nhiều sáng kiến quan trọng và tạo nên Ford, Apple hay Microsoft.
Chính những bài PR nội bộ đã truyền cảm hứng, mở rộng sự hiểu biết của tất cả nhân viên trong từng công ty, từng bộ phận. Khi đã hiểu về doanh nghiệp, về những công việc mình đang làm, họ có cảm giác như chính mình làm chủ công việc đó. Và họ có thể tự hào về nơi làm việc, những dịch vụ hay sản phẩm của mình đến với các nơi khác.
Cứ như vậy, PR nội bộ trở thành một công cụ xây dựng văn hóa doanh nghiệp cực kỳ hữu ích mà không mất quá nhiều thời gian hay công sức. Nếu không có những tuyên truyền, những chính sách PR nội bộ cho doanh nghiệp, thì chưa chắc những nơi này đã hiểu rõ về văn hóa công ty.
Đồng thời, với khả năng PR của từng thành viên trong các doanh nghiệp, họ đã tự nhân rộng mô hình xây dựng thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế. Mỗi cá nhân như một người PR chuyên nghiệp có thể giới thiệu và quảng bá sức mạnh của mình trên thị trường.
Giờ đây, khi nhắc đến những thương hiệu này, hầu hết tất cả mọi người đều biết đến.
Giải pháp PR nội bộ cho các doanh nghiệp
Thứ nhất, xây dựng các ấn phẩm nội bộ, các kênh truyền thông trong doanh nghiệp
Bạn có thể hướng dẫn cho nhân viên xây dựng thiết kế các tờ báo, tạp chí, tập san, lịch treo tường,… về các hoạt động của công ty. Hay tổ chức cuộc thi thiết kế tranh ảnh, ấn phẩm nội bộ hằng năm với nhiều chủ đề khác nhau xoay quanh mục tiêu, kế hoạch hoạt động và chiến lược của công ty.
Ngoài ra, bạn có thể xây dựng các nhóm nội bộ trên các mạng xã hội để chia sẻ công việc, kinh nghiệm hay những kiến thức có liên quan. Đây cũng là một cách kết nối khác chặt chẽ và hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Thứ hai, xây dựng các biểu tượng chung của công ty.
Đó có thể là logo, hình ảnh nội bộ, đồng phục công ty. Những biểu tượng đó đã phần nào xóa bỏ được khoảng cách giữa các nhân viên. Đồng thời có thể kết nối và chia sẻ nhiều hơn giữa nội bộ các nhân viên trong doanh nghiệp.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng hình tượng người lãnh đạo thân thiện, thường xuyên tiếp xúc và truyền cảm hứng cho nhân viên. Điều này có thể khích lệ họ không ngừng học hỏi và phát triển bản thân.
Hay tổ chức các dịp họp mặt, những ngày lễ lớn dành cho gia đình và cán bộ công nhân viên trong toàn công ty. Từ đó, có thể gắn kết và tuyên truyền văn hóa hay thương hiệu công ty ra bên ngoài từ chính những nhân viên của mình mà không mất một khoản chi phí nào.
PR nội bộ thật sự rất hữu ích. Vì thế, hãy tìm cho mình những giải pháp PR nội bộ hiệu quả nhất nhé.