Muốn việc bán hàng thành công, đạt được doanh số như mong đợi thì việc lựa chọn kênh bán hàng chính là yếu tố tiên quyết. Khi xã hội đang ngày càng phát triển cũng là lúc mà những kênh bán hàng hiện đại được ra đời. Sau đây sẽ là danh sách những kênh bán hàng hiện đại được đánh giá cao.
Bán hàng qua siêu thị
Siêu thị được biết tới là kênh phân phối hàng hóa trực tiếp đến với khách hàng với mật độ và quy mô lớn. Hơn nữa, đây cũng là nơi tạo ra được lòng tin cho khách hàng về chất lượng sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp có thể chọn đưa sản phẩm vào siêu thị để phân phối. Nhưng để làm được điều đó doanh nghiệp cũng phải hoạt động, sản xuất với quy mô lớn.
Trong thời buổi công nghệ đang phát triển, internet đang là kênh phát triển và lựa chọn nền tảng công nghệ được coi là điều tất yếu hơn so với trước kia.
Bán hàng bằng website
Website được biết tới là kênh bán hàng trực tiếp đang tạo được uy tín cho khách hàng. Đặc biệt, nó cũng là kênh bán hàng hiện đại nhận được đánh giá cao từ đông đảo người dùng. Website đem tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như truyền bá thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị. Do đó, việc tạo ra một website bán hàng là vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.
Trong quá trình xây dựng website bán hàng cần phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp, tốc độ tải trang nhanh chóng và đem tới trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Bán hàng qua sàn thương mại điện tử
Các doanh nghiệp, shop kinh doanh nhỏ lẻ đều đang sở hữu cho mình 1 gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Tại Việt Nam các sàn thương mại điện tử phổ biến gồm có tiki, lazada, shopee, Adayroi… Họ đều đưa ra những chính sách hỗ trợ người bán bằng những chiến lược khác nhau để thu hút khách hàng. Đặc biệt, trong giai đoạn người dùng mua sắm online với tốc độ cao như hiện nay thì sàn thương mại điện tử được coi là kênh bán hàng cực kỳ tiềm năng.
Bán hàng qua mạng xã hội
Mạng xã hội được coi là kênh bán hàng hiệu quả và miễn phí vì số lượng người dùng rất cao. Trong đó facebook chính là kênh bán hàng hiện đại vô cùng tiềm năng. Doanh nghiệp của bạn có thể lập fanpage, trang cá nhân, tham gia group để bán hàng.
Trên đây là những kênh bán hàng hiện đại được đánh giá cao hiện nay. Ngoài việc lựa chọn kênh phù hợp thì bạn cũng cần vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh trơn tru để công việc đạt hiệu quả cao.