Thiết kế website chỉ là bước đầu của Marketing Online

làm website, Website, xây dựng hệ thống Marketing Online, hệ thống Marketing Online, làm kinh doanh, doanh nghiệp, Marketing offline, Facebook, Fanpage, Webssite

Thiết kế website để làm kinh doanh online là đúng. Nhưng làm website xong là web lên Top ngay hay có khách nhảy vào mua hàng ầm ầm là không đúng. Vì làm website cũng như bắt đầu trồng cây giống hay nuôi con giống. Web cần thời gian để lớn, tích đủ nguồn lực để tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp.

làm website, Website, xây dựng hệ thống Marketing Online, hệ thống Marketing Online, làm kinh doanh, doanh nghiệp, Marketing offline, Facebook, Fanpage, Webssite
Chiến lược kinh doanh Online

Làm web như trồng cây giống – con giống

Để có khách hàng từ online, người kinh doanh muốn làm website. Nhưng làm web như trồng cây giống, nuôi con giống của mùa vụ. Cây giống mới đầu chưa thể ra trái, con giống mới nuôi không thể sinh sản. Để có mùa vụ bội thu, cần phải các khâu là:

  1. Nuôi lớn
  2. Thúc đẩy lớn nhanh phải bón phân cho cây hay đổ tăng trọng cho con giống.
  3. Khi cây giống – con giống đủ lực, đủ độ, đủ thời gian mới ra trái và sinh sản.
  4. Chống rủi ro trong quá trình chăm nuôi vì có thể sâu bệnh, mất mùa…

Đảm bảo 04 khâu cơ bản này thì mới có mùa vụ được thu hoạch. Biết là cần tiền của để chăm sóc và công sức, thời gian nuôi lớn, lại còn bị rủi ro trong cả quá trình. Tuy nhiên người dân vẫn nuôi trồng vì giá trị thu được thông thường thường cao hơn chi phí.

Website mới thiết kế cũng cần phải viết bài chăm web cho sống và làm các cách SEO web cho lớn. Chăm web đến đủ sức thu hút, SEO web đủ lực thì mới bắt đầu có vị trí, thứ hạng và đón được khách hàng khi họ tìm kiếm. Lúc đó, muốn có khách hàng nhiều nữa thì doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook hay quảng cáo adwords. Quảng cáo đối với website cũng như là việc bón phân cho cây hay cho ăn thực phẩm của con giống khi sinh sản vậy. 

Website có khách hàng là một quá trình

Tôi mới làm website bán hàng cho anh Giang. Trước khi anh làm website, anh ấy bảo có trang web và trang fanpage của người cháu cho mượn một năm. Anh bảo website và fanpage đó đã tạo khách hàng được chưa? Tôi xem web thì thấy các trang đó mới lập và chưa có gì để nhận diện, chứ đừng nói gì tạo ra khách hàng.

thiết kế website, kinh doanh online, website, Marketing Online
Các chỉ số SEO của website

Anh Giang tò mò hỏi: “Làm thế nào để website được  nhận diện và làm thế nào để website ra khách hàng”. Tôi đưa các chỉ số website anh đưa và web của anh họ ra phân tích.

Để website được nhận diện được thì phải được google xác nhận các chỉ số SEO. Web mới thiết kế như là một đứa trẻ. Google xác nhận chỉ số SEO như đứa trẻ đó được làm giấy khai sinh vậy.

Các chỉ số xác nhận của google là: Đường links google và đường links Bing được xác nhận. Thời gian tên miền của web được xác nhận. Thứ hạng của website đã được xác nhận hay chưa? Các đường links kết nối với website từ facebook.. Đây là các chỉ số SEO cơ bản mà các website phải đạt được.

Nhưng để có khách hàng, thì phải nâng cấp thêm mức độ cấp cao nữa. Website phải đủ bài viết chuẩn SEO để lên thứ hạng tốt. Muốn khách hàng tìm kiếm thấy mình thì website phải chuẩn SEO và nhiều links kết nối. Muốn khách hàng quan tâm khi tìm kiếm thì website phải có nhiều bài viết đúng mục tiêu của khách cần. Muốn khách hàng thu hút thì các thông tin phải là các bài tư vấn chuẩn SEO. Còn muốn khách mua hàng thì website phải có các bài viết và hình ảnh sản phẩm chốt sale….

Như vậy, để có khách hàng từ website là cả quá trình và nỗ lực. Nhưng khâu quan trọng nhất là phải thiết kế web. Sau đó, phải chăm sóc website bằng các bài viết tư vấn và SEO bài trên web. Sự tích hợp quá trình đó đủ thời gian, đủ chất lượng mới thu hút được được. 

Trịnh Đình Tý

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU