Kênh bán hàng B2B là gì?

Kênh bán hàng B2B, Kênh bán hàng B2B là gì, Thế nào là kênh bán hàng B2B, Kênh bán hàng, Benet, Đánh giá về kênh bán hàng B2B

Bạn đang là người kinh doanh và đã từng nghe nhiều tới mô hình kinh doanh B2B, O2O, B2C… Vậy thực tế kênh bán hàng B2B là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Kênh bán hàng B2B, Kênh bán hàng B2B là gì, Thế nào là kênh bán hàng B2B, Kênh bán hàng, Benet, Đánh giá về kênh bán hàng B2B
Kênh bán hàng B2B.

Thế nào là kênh bán hàng B2B?

Kênh bán hàng B2B được viết tắt là Business to Business. Đây là một mô hình kinh doanh thể hiện mối quan hệ giữa các doanh nghiệp với nhau. Khi có khách hàng mua hàng từ phía doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp sẽ phân phối sản phẩm đến các doanh nghiệp bán hàng, từ đây sản phẩm được bán đến cho khách hàng là người dùng cuối cùng.

Trong quá trình phát triển kinh tế của một quốc gia và một doanh nghiệp, mô hình này đang có vai trò vô cùng to lớn. Nó không chỉ giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian mà còn đem tới hiệu quả, tăng cơ hội cộng tác giữa nhiều công ty với nhau. Lúc này người mua hàng sẽ không hề liên quan bởi yếu tố cảm giác. Trong khi đó doanh nghiệp lại chú trọng tới yếu tố logic.

Đánh giá về kênh bán hàng B2B

Trong 2 năm trở lại đây, website lấy người dùng làm trọng tâm có tỉ lệ không tăng. Nhưng tỉ lệ website hướng đến những đơn vị doanh nghiệp, tổ chức lại tăng mạnh từ 75,4% đến 84,8% và trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng mạnh. Điều này cho thấy mô hình B2B vẫn đang là một thị trường vô cùng tiềm năng dành cho những doanh nghiệp.

Kênh bán hàng B2B, Kênh bán hàng B2B là gì, Thế nào là kênh bán hàng B2B, Kênh bán hàng, Benet, Đánh giá về kênh bán hàng B2B
Đánh giá về kênh bán hàng B2B

2B2 sở hữu những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Khách hàng trong kênh bán hàng B2B là doanh nghiệp, công ty, cửa hàng chứ không phải cá nhân.
  • Những giao dịch trong mô hình thường diễn ra tại sàn thương mại điện tử, kênh thương mại điện tử, một số giao dịch phức tạp hơn sẽ cần báo giá, lập hợp đồng, mua bán vận chuyển diễn ra bên ngoài.
  • Những giao dịch tại B2B phổ biến nhất là khi những công ty mua những sản phẩm, thành phần, nguyên liệu thô để sử dụng trong quy trình sản xuất. Những thành phẩm này sau đó sẽ được bán cho những cá nhân thông qua giao dịch B2C.

Trên đây là thông tin mà Benet mang tới cho các bạn liên quan tới kênh bán hàng B2B. Nếu như đang muốn kinh doanh trong lĩnh vực này thành công, bạn sẽ cần triển khai những kế hoạch marketing lâu dài và sàn TMĐT uy tín. Chúc các bạn gặt hái được thành tựu rực rỡ.

Chia sẻ bài viết ngay

Các bài viết khác

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB

Bạn sẽ nhận được Plugin hỗ trợ gọi lại MIỄN PHÍ



ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ WEB THEO MẪU