Hiện nay, bán hàng online đã không còn quá xa lạ nữa. Xu thế nhà nhà người người mua hàng online ngày càng nở rộ ở Việt Nam. Nếu muốn thành công trong kinh doanh, cạnh tranh tốt thì bạn phải học cách xây dựng kênh bán hàng online cho thật hiệu quả. Ở bài viết sau đây, Benet sẽ hướng dẫn các bạn cùng tìm hiểu các bước xây dựng kênh bán hàng online chi tiết nhất.
Để xây dựng kênh bán hàng online hiệu quả, bạn sẽ cần thực hiện theo các bước sau đây:
Nghiên cứu thị trường, lựa chọn sản phẩm
Người mới bắt đầu kinh doanh hầu hết đều phạm phải sai lầm đó là cố gắng tìm kiếm sản phẩm trước rồi mới tìm kiếm khách hàng. Nhưng trước tiên, bạn cần xem xét thị trường họ là ai, đang làm gì và đang có vấn đề gì. Sau khi xác định thị trường phù hợp, tiếp theo bạn cần giải quyết vấn đề họ đang gặp phải để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Tìm nguồn cung cấp sản phẩm
Khi lựa chọn nguồn hàng chất lượng kém, không tốt cũng đồng nghĩa với việc kinh doanh có nguy cơ chết yểu do bạn mất sự tin tưởng từ phía khách hàng. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm hãy chú ý một số cách sau đây:
Đăng tin lên những website chuyên ngành, web rao vặt. Hãy chọn những web uy tín để lập gian hàng cho sản phẩm mình chuẩn bị bán.
Đăng tin lên các mạng xã hội như instagram, facebook… Để khảo sát. Nếu như sản phẩm bạn chọn hướng tới giới trẻ thì mạng xã hội sẽ là nơi phù hợp nhất trong chiến lược bán hàng online. Đây cũng là kênh giúp kiếm tiền trên mạng hiệu quả.
Đăng sản phẩm lên các nền tảng
Để xây dựng kênh bán hàng online thành công, hãy tạo một website bán hàng chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Tên miền cần chọn đúng từ khóa sản phẩm hoặc thương hiệu. Bài viết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cũng cần phải cung cấp đầy đủ thông tin để khách hàng nắm rõ và lựa chọn bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo landing page để thực hiện những chiến dịch quảng cáo giúp thu thập lượng khách hàng tiềm năng. Hiện nay thiết kế landing page cũng có rất nhiều mẫu khác nhau giúp tăng tính chuyên nghiệp.
Quảng bá, tiếp thị
Phương pháp này sẽ có tác dụng giúp bạn tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng nhanh chóng. Hãy sử dụng những công cụ tìm kiếm trên internet như Facebook ads, Google ads, SEO… Để thu hút khách hàng ghé thăm.
Bán sản phẩm kèm theo hoặc bổ sung
Đây sẽ là bước khai thác người mua hàng để gia tăng giá trị đơn hàng bằng cách giới thiệu các sản phẩm bổ sung, sản phẩm phụ hoặc gửi phiếu giảm giá cho khách hàng để kích thích mua trong những lần sau.
Chăm sóc khách hàng
Đây là bước cuối trong quá trình xây dựng hệ thống bán hàng. Bạn cần chắc chắn việc khách hàng sẽ tiếp tục làm ăn, mua hàng trong những lần tới. Người bán cần phải cập nhật thông tin để tránh bỏ rơi khách hàng.
Trên đây là hướng dẫn xây dựng kênh bán hàng online chi tiết. Bạn hãy áp dụng ngay những bước trên để việc kinh doanh diễn ra hiệu quả nhé!