Mạng xã hội Facebook đã trở nên quá thông dụng và thu hút số lượng lớn người tham gia. Thông qua Facebook người dùng không chỉ cập nhật những thông tin mới nhất, mà còn có cơ hội tìm kiếm được những sản phẩm yêu thích. Vì vậy, cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook vừa tiết kiệm chi phí, lại mang đến cho người kinh doanh lượng khách hàng lớn, ổn định.
Rất nhiều người kinh doanh sản phẩm đã áp dụng chạy quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao, không như mong đợi của bạn. Vậy, bạn đã biết cách áp dụng đúng hay chưa?
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng Graph Search
Đây là công cụ tìm kiếm tích hợp ở Facebook, dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp với các bộ lọc sẽ mang đến một hiệu quả nhất định.
Bạn có thể tìm kiếm trên Page, theo nhóm, hoặc cá nhân tuy nhiên phải dựa vào các tiêu chí sau: Độ tuổi, lĩnh vực, giới tính, vị trí, tình trạng hôn nhân… từ đó sẽ thu thập được tệp khách hàng phù hợp với mỗi sản phẩm.
Nghiên cứu hành vi người dùng để xác định khách hàng tiềm năng trên facebook
User Behavior hay còn được biết đến với tên gọi là hành vi người dùng. Nó chính là yếu tố quyết định tạo ra sự chuyển đổi thành User thành khách hàng trả tiền, sau này đây chính là lượng khách hàng tiềm năng, ổn định. Vì vậy, bạn cần nắm bắt được hành vi người dùng, sẽ giúp tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo, mà lại tăng doanh số sản phẩm.
Xác định khách hàng tiềm năng trên facebook dựa vào Demographic
Mạng xã hội Facebook đứng đầu trong việc sở hữu Data- Driven lớn, được rất nhiều nhà quảng cáo ao ước. Thông qua công cụ này, người kinh doanh sẽ quảng cáo hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua các mục như: Trình độ học vấn, độ tuổi, sở thích, giới tính…
Tìm hiểu Interests để tối ưu lượng khách hàng tiềm năng
Nhằm tối ưu hóa giá quảng cáo, bạn hãy tìm hiểu về Interests, một tùy chọn duy nhất của Facebook Ads Creation. Hiện nay Facebook rất quan tâm đến trải nghiệm của người dùng, nhằm mang đến cho người dùng sự thoải mái nhất. Do vậy khi áp dụng cách này, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng, gắn bó lâu dài trong tương lai.
Với những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook ở trên, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được lượng khách hàng phù hợp, ổn định và trung thành. Từ đó, giúp tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo, cũng như tỷ lệ chuyển đội tăng lên một cách nhanh chóng, lợi nhuận mang lại là điều mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mơ ước.