Website của đối thủ như thế nào so với thực tế hoạt động của nó ra sao và xem website của mình như thế nào. Giữa các website, mình không muốn nói sâu quá về các mặt tốt mặt xấu của nó thì cái này để em tự đánh giá.
Những điểm so sánh website Hưng Phú Thái và website skypak
Thứ nhất: Web công ty Hưng Phú Thái của nhà em làm đẹp hơn web này. Web SkyPak làm từ lâu rồi nên cái này giao diện web cũ. Tuy nhiên, giao diện chỉ là một phần nhỏ để đánh giá chất lượng website.
Thứ hai: Về sản phẩm đăng lên thì thấy trang web Hưng Phú Thái của mình chưa đăng được nhiều sản phẩm. Trong khi web SkyPak này đang được rất nhiều sản phẩm gần như các sản phẩm cập nhật lên đây hết rồi.
Thứ ba: Ngoài sản phẩm người ta có những nội dung bài viết nữa ở những cái phần này và người ta có những đánh giá của người trong cuộc cái này cực kỳ quan trọng. Về mặt hình thức bên ngoài công ty SkyPak làm rất tốt cái giới thiệu và cái thương hiệu, định vị, các sản phẩm.
Thứ tư: Những cái thông tin, bài viết chia sẻ của mình. Website bên công ty SkyPak làm khá đầy đủ, trong khi website của Hưng Phú Thái chưa được gì.
Thứ năm: Website bên công ty SkyPak có đánh giá của chuyên gia và những hoạt động liên hệ tương đối rõ ràng. Bên công ty SkyPak có cả online tư vấn trực tiếp nữa. Trong khi đó công ty Hưng Phú Thái chưa ý kiến chuyên gia, liên hệ trực tiếp. Cái này công ty Hưng Phú Thái cần bổ sung nhiều nữa.
Các yếu tố để có khách hàng từ website công ty SkyPak
Những yếu tố để có khách hàng từ web thì khi đi sâu vào chúng ta sẽ thấy rất kỹ. Ở đây, muốn có khách hàng từ online thì mình đưa bảng thông tin khách hàng của Công ty Benet Media cho xem.
Muốn có khách hàng từ website thì cần có những cái links. Các links này xuất phát từ bài viết và các từ khóa trong bài. Từ những link này, khách hàng vào xem thì tạo ra thông tin, số điện thoại hỏi mua hàng. Đây là những thông tin, data của Công ty Benet Media đưa ra để cho em hiểu không lấy của đơn vị nào.
Như vậy, website càng có nhiều link thì càng có nhiều cơ hội để thu hút khách hàng. Links này tương tự như rễ cây. Cái cây muốn sống muốn phát triển tốt được thì phải có nhiều rễ. Web càng nhiều links như cây càng nhiều rễ. Rễ tạo nội lực, hút dinh dưỡng, giúp cây phát triển và chống chịu mưa gió lay động. Còn links cũng giúp website tiếp cận khách hàng, dẫn dòng khách hàng về. Đồng thời tiềm lực của các links cũng giúp website đứng vững trên môi trường SEO Online.
Công ty SkyPak này có 500 links. Công ty Hưng Phú Thái của nhà mình mới có 18 links. Nếu mà về chất lượng thì công ty SkyPak có phát triển gấp hơn 25 lần công ty Hưng Phú Thái về cái độ tạo ra khách hàng.
Có thể nói, tiềm lực website của công ty Hưng Phú Thái chưa làm ra khách hàng. Cái website này mới dựng lên thôi. Còn công ty SkyPak nếu không chạy quảng cáo thì hàng tháng vẫn tạo ra được hàng chục đến mấy trăm data. Đó là tiềm lực SEO mà website của công ty SkyPak có được thông qua các chỉ số links.
Ngoài links của google, một yếu tố để đánh giá tiềm lực SEO nữa là những thông số đó là thứ hạng rank của google. Google Ranks có chỉ số đánh giá càng thấp càng tốt. Hiện tại, mà thứ hạng rank của website công ty Hưng Phú Thái chưa có. Những thông tin khác links trong, links ngoài của Hưng Phú Thái chưa có, còn website công ty Skypark có khá nhiều.
Sự khác biệt về nội lực website này có thể nói công ty Skypark này nó đã làm lâu rồi. Với thông số nội lực này, web của công ty Skypark phải làm cách đây một năm trở lên. Họ biết làm kinh doanh online, SEO đồng bộ tương đối tốt và làm chỉnh chu có khoa học.
Công ty Hưng Phú Thái muốn SEO web và tạo khách hàng thì nên tham khảo công ty đối thủ để làm. Mục tiêu để giúp mình rút ngắn họ và vượt qua họ. Tất nhiên, để làm được phải cần 6 tháng đến 1 năm.
Chốt lại, website Hưng Phú Thái đẹp hơn nhưng chưa làm được gì, chưa tạo được khách hàng. Website SkyPak xấu hơn về mặt hình thể nhưng vào về mặt kết cấu thì nó hoàn thiện. Chúng ta cần đặt mục tiêu để hoàn thiện và hướng tới tạo ra khách hàng.