Hiện nay thị trường bất động sản ngày càng khốc liệt và có diễn biến không thể ngờ đến. Trước đây, môi giới bất động sản chỉ cần ngồi chờ khách đến nhưng bây giờ hoàn toàn đảo lộn Nếu họ không tìm kiếm khách hàng, sẽ thất bại hoàn toàn. Do vậy, các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.
Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả
Xây dựng mối quan hệ
Những năm trước đây, giới cò bất động sản không mất thời gian, công sức mà khách hàng tìm đến tận nơi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thị trường có những thay đổi. Vì vậy, người làm nghề môi giới bất động sản phải tạo dựng mối quan hệ là điều mà bất cứ ai trong giới cũng nắm rõ.
Tạo dựng các mối quan hệ là kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất. Bạn có thể xây dựng mối quan hệ đa dạng ở nhiều ngành nghề khác nhau. Các ngành tài chính, kinh doanh, nhân viên cao cấp … là nguồn khách hàng tiềm năng. Những người trong ngành ngân hàng, luật, công chức …. là nơi để sẵn sàng gỡ rối cho khách hàng một cách nhanh nhất.
Giữ liên lạc với khách hàng cũ
Tất cả các ngành nghề khác đều rất cần mối liên hệ với khách hàng cũ. Vì vậy người làm môi giới bất động sản luôn giữ mối liên hệ từ những khách hàng cũ để nhằm mục đích tạo được thiện cảm tốt. Từ đó, họ sẽ tin tưởng và an tâm giới thiệu người thân, bạn bè của họ chủ động tìm đến họ.
Đầu tư vào quảng cáo
Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả chính là quảng cáo. Quảng cáo chính là đầu tư để tạo ra khách hàng tiềm năng. Hiện nay những người mua nhà chủ yếu tìm kiếm thông tin trên mạng, trước khi liên lạc với người môi giới.
Xây dựng các trang blog riêng
Một người môi giới bất động sản tốt nhất nên xây dựng trang blog riêng của mình. Ngoài việc cập nhật các thông tin nóng hổi về thị trường bất động sản hay những câu chuyện bên lề cuộc sống. Sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn, từ đó sẽ lựa chọn bạn.
Chú ý trong việc tìm kiếm khách hàng bất động sản
Ngoài các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản ở trên, bạn cũng cần chú ý một số những điều sau đây:
Tập trung phát triển theo một hình thức bất động sản cụ thể
Bất động sản được chia ra làm nhiều nhóm khác nhau. Vì vậy bạn nên chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình vào 1 đến 2 hình thức nhất định. Bạn không nên quá tham lam và ôm đồm nhiều sẽ không thể kiểm soát tốt.
Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội
Hãy tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội. Bởi vì các mạng đó có rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng tham gia. Tốt nhất, bạn hãy chia sẻ các bài viết ở trang blog. Đồng thời blog đó cũng chia sẻ các thông tin sốt dẻo về thị trường bất động sản để khách hàng dễ dàng tiếp cận.
Trên đây là các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả được nhiều người áp dụng và thành công. Hãy áp dụng theo những gợi ý trên để gặt hái cho mình thành quả đáng mong đợi nhé!